XE CHẠY BẰNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI - XU HƯỚNG CỦA TƯƠNG LAI

Xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời "không cần sạc pin" đã được công ty Aptera có trụ sở tại California (Mỹ) ra mắt trong thời gian gần đây. Chỉ trong vòng 24 giờ mở bán, chiếc xe có giá trị lên đến 26.000 USD đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng trước.

Theo thông tin của trang Daily Mail (Anh), chiếc xa của tương lai này đã được thiết kế bằng các nguyên liệu nhẹ, các nguyên liệu này được sử dụng để tạo nên chiếc xe có khả năng làm mát và có tính khí động học thấp. Xe được trang bị công nghệ Never Charge, các tấm pin năng lượng mặt trời được tích hợp trong chiếc xe này giúp chiếc xe này có thể chạy tối đa lên đến 72 km trong một ngày.

Xe chạy bằng năng lượng mặt trời

So với dòng xe Tesla Model S có phạm vi hoạt động 595 km thì chiếc xe này được trang bị một loại pin có thể hoạt động trong phạm vi 1.600 km.

Nhờ vào công nghệ Aptera's Never Charge, chiếc xe này sẽ được sạc đầy tự động nhờ vào nguồn năng lượng tự nhiên là năng lượng mặt trời. Các tấm pin năng lượng mặt trời giúp cho pin ở trong xe luôn ở mức cao nhất, bạn có thể đi đến bất cứ nơi đâu mà bạn muốn, không lo bị hết điện giữa chừng như các loại xe điện khác, nhà đồng sáng lập Aptera, ông Chris Anthony cho biết.

Chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời này được làm mát bằng nước, chính vì điều đó chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/h dặm chỉ trong vòng 3,5 giây. Theo như hình ảnh và thông số được công bố, chiếc xe này có độ cong khá mạnh, trọng lượng nhẹ, hệ số lực càn 0,13 (so với con số 0,23 của Tesla Model và SUV điện ID của Volkswagen là 0,28).

Aptera đã bắt đầu nhận các đơn đặt hàng trước từ ngày 4/12. Mức giá khởi điểm được đưa ra dao động trong khoảng từ 25.900 USD lên đến 46,900 USD.

Được biết, công ty Aptera đã có một khởi đầu đầy khó khăn vào những năm đầu được thành lập. Vào năm 2011, Aptera đã phải đóng cửa vì không thể đảm bảo khoản vay trị giá 150 triệu USD để có thể sản xuất mẫu xe Aptera 2e do Bộ Năng Lượng Mỹ chứng nhận. Vào thời điểm đó, giám đốc điều hành Paul Wilbur cho biết, dù công ty không thành công nhưng đây cũng là động lực góp phần thúc đẩy các công nghệ mới để xây dựng tương lai phát triển hơn.

Sau thời gian đó, nhờ vào việc cải tiến thiết kế trở nên đẹp hơn so với bản gốc, bên cạnh đó chúng còn hoạt động tốt hơn nên đã được bán hết trong vòng chưa đầy 24 giờ. Công ty có kế hoạch sản xuất và giao hàng vào năm 2021. Đây sẽ là xu hướng trong những năm tới, sử dụng xe chạy bằng năng lượng mặt trời.