TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ LẮP ĐẶT HỆ THỐNG MẶT TRỜI ÁP MÁI NHÀ TẠI ĐĂK LĂK

UBND tỉnh Đăk Lăk đã ban hành công văn số 535/UBND-CN ngày 18/01/2021 gửi lên các sở Công Thương, Xây Dựng, Tài Nguyên và Môi Trường, Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn; Công an tỉnh; Cục thuế tỉnh; UBND Các huyện, thị xã, thành phố; công ty điện lực Đăk Lăk; các chủ đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà về iệc tăng cường quản lý lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà trên toàn bộ địa bàn tỉnh.
i
UBND tỉnh Đăk Lăk giao Sở Xây dựng Đăk Lăk phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, hướng dẫn chủ đầu tư việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch, kiến trúc, mỹ quan đô thị, công tác thẩm định, cấp giấy phép xây dựng, an toàn công trình xây dựng đối với các công trình có lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái nhà nhằm đảm bảo an toàn, thẩm mỹ và tránh làm biến đổi kiển trúc của công trình.
i
Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đăk Lăk phối hợp với UBND ở các khu vực huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, hướng dẫn về việc đầu tư xây dựng các công trình trang trại nông nghiệp có lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà. Các công trình này phải đảm bảo phù hợp với mục đích, công năng của trang trại và đáp ứng tốt các tiêu chí về kinh tế trang trại theo quy định tại thông tư số 02/TT-BNNPTNT vào ngày 28/02/2020 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tiêu chí trang trại. 
i
Sở Tài Nguyên và Môi Trường Đăk Lăk phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành kiểm tra và hướng dẫn việc quản lý xây dựng và lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái theo đúng kế hoạch đã đề ra, sử dụng đất được duyệt, mục đích, công năng của công  trình và các quy định về môi trường.
i
Với Cục Thuế tỉnh Đăk Lăk chỉ đạo các Chi cục Thuế địa phương phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và công ty điện lực Đăk Lăk thực hiện rà soát, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc khai thuế, nộp thuế đối với các tổ chức, cá nhân đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái. Xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về thuế để chống thất thu ngân sách trên toàn địa bàn tỉnh. 
i
Công an tỉnh sẽ phối hợp với UBND các huyện, thị xã và thành phố tiến hành kiểm tra và hướng dẫn các chủ đầu tư các quy định của pháp luật về công tác an toàn, phòng chống cháy nổ,...
i
UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục khẩn trương kiểm tra và rà soát việc đầu tư các công trình và trang trại có lắp đặt hệ thống điện mặt trời, đảm bảo việc xây dựng phù hợp với mục đích sử dụng, quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất. Trường hợp không thực hiện đúng quy định sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Sau đó, báo cáo cụ thể các trường hợp vi phạm, biện pháp xử lý về Sở Công Thương Đăk Lăk để theo dõi và thực hiện công việc theo chức năng thẩm quyền.