5 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI SỬ DỤNG ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Đèn năng lượng mặt trời là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng phổ biến trong thời đại ngày nay bởi những tiện ích cùng những tính năng thông minh của chúng mang lại cho người dùng. Để có thể tận dụng được những tiện ích của mỗi bộ đèn năng lượng mặt trời, bạn cần phải biết cách sử dụng và lắp đặt chúng.
Mỗi bộ đèn sạc năng lượng mặt trời có thể kéo dài liên tục trong nhiều năm mà vẫn có thể hoạt động bình thường nếu bạn thực hiện đúng những lưu ý dưới đây.
đèn thông minh năng lượng mặt trời

5 lưu ý quan trọng khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời

1. Điều chỉnh góc nghiêng của tấm pin năng lượng mặt trời

Mỗi bộ đèn năng lượng mặt trời Phương Nam đều bao gồm tấm năng lượng. Đầu ra của tấm pin năng lượng mặt trời bị ảnh hưởng bởi vị trí địa lý và điều kiện thời tiết. 
Để tấm pin năng lượng mặt trời được sạc đầy, bạn nên lắp đặt đèn ở không gian ở ngoài trời, nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp từ 6 đến 8 giờ mỗi ngày.
Không nên lắp đặt tấm pin ở những nơi có nhiều cây cối, tường hay mai nhà che chắn làm giảm sản lượng điện được sản xuất ra trong ngày.
Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh góc nghiêng của tấm pin năng lượng mặt trời để có thể tận dụng tối đa việc hấp thụ năng lượng từ ánh sáng mặt trời. 

2. Sạc đèn năng lượng mặt trời trước khi sử dụng

Khi vừa mới sở hữu một bộ đèn năng lượng mặt trời thông minh bạn nên cho đèn sạc là tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng từ 5 đến 10 chu kỳ (chu kỳ sạc vào ban ngày và xả vào ban đêm) để pin có thể sạc hết công suất.
Mỗi bộ đèn năng lượng mặt trời khi được nạp đủ năng lượng sẽ hoạt động kéo dài ít nhất 8 giờ vào mỗi buổi tối, là có thể hoạt động từ hoàng hôn cho đến bình minh.
đen năng lượng mặt trời

3. Tránh ánh sáng của đèn đường

Bộ phận cảm biến ở trên mỗi bộ đèn năng lượng mặt trời có khả năng tự động tắt vào ban ngày và bật vào ban đêm. Vào buổi tối, khi mức ánh sáng ở bên ngoài thấp hơn giá trị trong bộ nhớ của cảm biến, đèn năng lượng mặt trời sẽ tự động kích hoạt và bật nguồn cung cấp ánh sáng chiếu sáng cho khu vực nhà bạn. Ngược lại, vào ban ngày, khi đèn phát hiện được mức ánh sáng bên ngoài đèn sẽ tự động tắt.
 
Để cho cảm biến ánh sáng tốt nhất, cần phải lắp đặt đèn ở những vị trí thích hợp và đúng cách. Khi lắp đặt cần đảm bảo đén không đặt ở những vị trí gần nguồn sáng khác vào ban đêm như đèn đường, đèn ngoài hiên hay đường phố. Nếu đèn đặt ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi những ánh sáng khác sẽ làm giảm khả năng cảm biến của đèn và thậm chí còn có thể loại bỏ khả năng tự kích hoạt tự động của đèn.
den năng lượng mặt trời

4. Vệ sinh sạch sẽ tấm pin năng lượng mặt trời

Trong quá trình sử dụng cần phải chú ý đến những bụi bẩn và các mảnh vụn bám vào trên tấm pin năng lượng mặt trời. Tấm pin năng lượng mặt trời nếu bị bẩn sẽ giảm tuổi thọ và khó có thể sạc đầy pin. 
Nếu đèn năng lượng mặt trời khi bị bụi bẩn bao phủ sẽ làm đèn bị trục trặc, giảm tuổi thọ của đèn. Chính vì thể, để đèn hoạt động với hiệu suất cao nhất bạn nên vệ sinh thường xuyên tấm pin bằng khăn khô và nước, xà phòng ấm. Nếu gia đình bạn sống ở khu vực có tuyết hay mùa đông có tuyết rơi nhớ làm sạch tuyết bám vào tấm pin năng lượng để đèn hoạt động tốt hơn.
đèn năng lượng mặt trời cao cấp

5. Thay thế pin sạc

Vì đèn năng lượng mặt trời được lắp ở ngoài trời nên để có thể duy trì công suất tối đa của đèn bạn cần phải thay đổi pin ít nhất mỗi năm 1 lần mặc dù tuổi thọ của đèn khá cao.
Đối với các loại đèn năng lượng mặt trời tại Phương Nam sở hữu pin sạc loại Lithium-ion có tuổi thọ và độ bền cao, dung lượng lớn nên pin sẽ sạc được trong thời gian lâu dài mà không cần phải thay thế thường xuyên.
đèn năng lượng mặt trời cho gia đình
Để nâng cao tuổi thọ của pin hiệu quả nhất bạn nên làm theo các bước sau đây:
- Cất giữ đèn chiếu năng lượng mặt trời ở nhiệt độ phòng và ở nơi khô ráo. Để đèn hoạt động có hiệu suất tốt nhất, bạn không nên cất giữ đèn trong thời gian dài. Pin điện cần năng lượng từ ánh sáng mặt trời để tích trữ điện cần thiết cho về sau. 
- Sau thời gian dài cất giữ dài bạn nên xả pin hoàn toàn và sạc mỗi tháng một lần. Nếu không, bạn cũng có thể tháo pin và lắp pin vào khi sẵn sàng sử dụng. 
den nang luong mat troi
đèn thắp sáng năng lượng mặt trời, den nang luong mat troi thong minh, den chieu sang nang luong mat troi, đen nang luong mat troi, den nang luong mat troi tu dong, den nang luong mat troi trong nha, den su dung nang luong mat troi, led nang luong mat troi, đèn nang luong mat troi, den sac nang luong mat troi